Đăng bởi Trung tam EFS lúc Thứ Ba, 30 tháng 8, 2022 , 0 bình luận

        Ngày 29/08/2022, Đoàn của Viện Thổ nhưỡng Nông hóa kiểm mô hình áp dụng các biện pháp kỹ thuật cho cây bưởi da xanh trên đất xám tại tỉnh Bình Dương. Thành phần đoàn gồm TS. Phạm Quang Hải (Phó Viện trưởng) làm trưởng Đoàn, thành phần khoa học gồm bà ThS.Phạm Thị Nhung,  TS. Vũ Mạnh Quyết, TS. Lâm Văn Hà, TS. Cường (Bộ NN và PTNT) và chủ nhiệm đề tài TS. Nguyễn Văn Đạo; Phía đơn vị thực hiện nhánh mô hình gồm có ông Lê Minh Châu, giám đốc Trung tâm, ThS.Đặng Minh Nguyệt và ThS. Lê Trường Bình. 

       Mô hình được bố trí không lặp lại, mỗi mô hình có diện tích là 10.000m2 (1ha) và có đối chứng 1ha. Thời gian bố trí mô hình từ tháng 04/2021 đến tháng 06/2022. Tuổi vườn năm thứ 8 được bố trí trên đất xám tại ấp Trấn Hưng, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. 

       Kết quả năng suất quả bưởi da xanh của  mô  hình đạt 34,63 tấn/ha so với năng suất của sản xuất của nhà vườn làm đối chứng là 29,3 tấn/ha, vượt trội 5,33 tấn/ha tương ứng với 18,2%.  Vượt so với mục tiêu của đề tài là năng suất tăng so với sản xuất của nhà vườn đối chứng mô hình là 15%.

Một số hình ảnh kiểm tra mô hình:






Nguồn: Trung tâm EFS

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Trung tâm EFS